Chương trình vinh danh Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập ngày 13/11/1993. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển với tiêu chí hoạt động bền vững, an toàn và hiệu quả, SHB đã gặt hái được nhiều thành tựu, để lại dấu ấn, vị thế lớn mạnh trong thị trường tài chính Việt Nam đồng thời vươn ra thị trị trường thế giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước.

Tính hết Quý I/2023, tổng tài sản của SHB đạt 570.194 tỷ đồng, dư nợ cho vay khách hàng đạt 408.530 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.620 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ sự tăng trưởng mạnh của các mảng kinh doanh chính, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SHB trong kỳ đạt 6.204 tỷ đồng, tăng 32,2%. Sau khi trừ chi phí, ngân hàng lãi thuần 4.994 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, đưa SHB vào nhóm ngân hàng có tăng trưởng lãi thuần cao nhất hệ thống trong quý I/2023.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, SHB không ngừng cải tổ mạnh mẽ, đổi mới mô hình kinh doanh, chú trọng chuyển đổi số, cải tiến quy trình, thủ tục nhanh gọn, tối giản nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; Công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; Nhiều sản phẩm số đã tối ưu lợi ích và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng… Cho tới cuối 2022, SHB đã xây dựng được các hành trình trải nghiệm 100% trên kênh số dành cho khách hàng cá nhân, 86 tính năng lớn được phát triển chịu trách nhiệm về Thẻ tín dụng phê duyệt trước online, Thấu chi tín chấp phê duyệt trước online, vay cầm cố sổ tiết kiệm, tiết kiệm online, eKYC và các tính năng thanh toán đa dạng, thúc đẩy quá trình dịch chuyển kênh và chuyển đổi số mạnh mẽ trong các giao dịch. Bên cạnh đó, SHB đang triển khai các dự án nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số chung như thay thế corebanking, LOS, trục tích hợp ESB, nền tảng Hybrid Cloud, nâng cấp nền tảng CNTT lõi, xây dựng website mới,…