Chương trình vinh danh Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Công ty Masan High-Tech Materials là thành viên của Tập đoàn Masan, được thành lập vào năm 2010 và tập trung vào các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản. Năm 2014, công ty bắt đầu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tinh quặng Vonfram, tinh quặng Đồng, tinh quặng Florit và tinh quặng Bismut.

Masan High-Tech Materials được đánh giá là nhà cung cấp vật liệu Vonfram tiên tiến công nghệ cao hàng đầu thế giới được sử dụng trong các ngành công nghiệp then chốt như điện tử, hóa chất, ô tô, hàng không vũ trụ, năng lượng và dược phẩm, với các cơ sở sản xuất tại Việt Nam, Đức, Canada và Trung Quốc, phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới.

Năm 2022, Masan High-Tech Materials đã đạt doanh thu kỷ lục là 15.550 tỷ đồng, tăng 1.985 tỷ đồng (tăng 15%) so với năm trước. Cũng trong năm 2022, Masan High-Tech Materials thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo toàn cầu trên cơ sở 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Goslar (Đức) và Thái Nguyên (Việt Nam), đạt 95 bằng sáng chế mới trên toàn thế giới và 50 bằng sáng chế khác đang trong giai đoạn ứng dụng.

Trên cơ sở thành công của dự án tinh luyện Vonfram và sản xuất các dòng sản phẩm Vonfram công nghệ cao, Masan High-Tech Materials dự kiến triển khai Dự án xây dựng nhà máy tái chế Vonfram đầu tiên và lớn nhất Châu Á tại Thái Nguyên với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm phát triển công nghệ tái chế Vonfram và các kim loại quý hàng đầu khu vực.

Năm 2023, Công ty CP Masan High-Tech Materials tập trung xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn tích hợp đầy đủ chuỗi chu trình khép kín bao gồm: Thu gom, xử lý tái chế vật liệu phế liệu, trả lại nguyên liệu sản xuất.