Chương trình vinh danh Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Ngày 24/11/1976, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 458/TTg về việc phê duyệt đề án xây dựng căn cứ dịch vụ dầu khí Vũng Tàu. Trải qua 46 năm hình thành thành và phát triển, PTSC đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp tại Việt Nam, và là thương hiệu lớn trên thị trường dịch vụ dầu khí, công nghiệp, năng lượng trong khu vực.

Lĩnh vực hoạt động chính của PTSC là cung cấp các loại hình dịch vụ kỹ thuật cho các ngành dầu khí, công nghiệp và năng lượng tái tạo ngoài khơi. Trong đó có nhiều loại hình dịch vụ mang tính chiến lược, chất lượng cao, mũi nhọn, đã phát triển và được chuyên nghiệp hóa đạt trình độ quốc tế như: EPCI công trình biển; EPC công trình công nghiệp; Kho nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô FSO/FPS0; Tàu dịch vụ dầu khí; Khảo sát địa chấn, địa chất và công trình ngầm; Lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng công trình biển; Cảng dịch vụ và Dịch vụ cung ứng nhân lực kỹ thuật. Đặc biệt, với kinh nghiệm tích lũy từ việc tham gia những dự án năng lượng tái tạo đầu tiên tại Việt Nam từ 2008 cho đến việc tham gia vào các chuỗi cung ứng dịch vụ năng lượng tái tạo gần đây, đồng thời, để thích ứng với chương trình chuyển đổi năng lượng từ hydrocarbon truyền thống sang các nguồn năng lượng tái tạo và cụ thể hóa cam kết của chính phủ Việt Nam về giảm lượng phát thải CO2 về 0 (net-zero) vào năm 2050, PTSC đang tích cực tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng tái tạo ngoài khơi, với vai trò là nhà đầu tư – phát triển dự án. 

Với mục tiêu Xây dựng PTSC trở thành thương hiệu quốc tế uy tín – nhà cung cấp giải pháp trọn gói hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí, công nghiệp và năng lượng, PTSC đã, đang và sẽ hướng tới gia tăng lợi ích, niềm tin của cổ đông, khách hàng, đối tác và người lao động; góp phần xây dựng, phát triển xã hội, cộng đồng và bảo vệ môi trường.

  • Họ tên: LÊ MẠNH CƯỜNG
  • Chức vụ: Tổng Giám đốc,
  • Công ty: Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật    Dầu khí Việt Nam (PTSC)
  • Address: Lầu 5, Tòa nhà PetroVietnam, 1 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: cuongle@ptsc.com.vn

KINH NGHIỆM: 28 NĂM LÀM VIỆC CHO PTSC (1995 – NAY)

  • Từ tháng 5/2018 đến nay:
    Chức vụ:
    Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc PTSC
  • Từ tháng 8/2009 đến thang 5/2018:
    Chức vụ:
    Phó Tổng Giám đốc PTSC
  • Từ tháng 2/2008 đến tháng 8/2009:
    Chức vụ: Trưởng Ban Phát triển Kinh doanh & Quản lý Dự án, PTSC.

CHUYÊN MÔN:

  • Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM.
    Chuyên ngành: Điều khiển tàu biển.